3 cách đơn giản để vệ sinh rèm cầu vồng sạch sẽ

Rèm cầu vồng là loại rèm hiện đại, có nhiều ưu điểm khi sử dụng cũng như vệ sinh khi cần thiết. Bạn đã biết cách vệ sinh rèm cầu vồng đúng cách chưa?

Ưu điểm khi sử dụng rèm cầu vồng

Rèm cầu vồng là loại rèm được làm từ vải chuyên dụng có khả năng chống nắng, chống tia UV và cản ánh sáng. Điểm nổi bật của rèm cầu vồng bao gồm:

remcuavongmaukem

1. Tạo không gian sống lý tưởng:

Rèm cầu vồng có thể tạo nên không gian sống hoàn hảo bằng cách hiệu chỉnh ánh sáng và nhiệt độ trong phòng.

2. Chống tia UV:

Với khả năng chống tia UV, rèm cầu vồng giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

3. Cách âm, cách nhiệt:

Rèm cầu vồng có khả năng cách âm, cách nhiệt giúp giữ cho không gian làm việc, học tập của bạn tránh khỏi tác động tiêu cực của âm thanh bên ngoài và nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời vào mùa hè, nhiệt độ lạnh vào màu đôn giúp cho không gian căn phòng được ấm cúng. Bạn có thể kiểm định bằng cách mùa đông lạnh giá, bạn kéo rèm lên và đứng cạnh lớp kính cửa và cảm giác khi hạ rèm xuống và đứng bên trong lớp rèm.

Vệ sinh bề mặt rèm cầu vồng cần lau nhẹ tránh làm xước mặt vải rèm

Trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi hiện tượng rèm cầu vồng bị bám bụi, bám bẩn từ môi trường hoặc bạn sơ ý va bút, màu sơn…vào rèm khiến bạn phải tìm cách làm sạch chiếc rèm của mình. Bạn yên tâm là rèm cầu vồng không cần phải tháo xuống giặt ủi như rèm vải. Bạn hãy thử một số cách sau đây để làm sạch chiếc rèm cầu vồng nhé.

Cách vệ sinh rèm cầu vồng tại nhà

Dùng chổi lông mềm (chổi phất trần)

Việc lau chùi thường xuyên sẽ giữ cho tấm rèm nhà bạn luôn sạch bụi, sạch khuẩn và nấm mốc sinh sôi trong các lá vải, giữ rèm luôn như mới và bền màu hơn. Ngược lại, những tấm rèm không được lau chùi thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc trú ngụ, bám chặt vào mặt vải cực kỳ khó xử lý và làm mất thẩm mỹ của không gian.

Nếu có nhiều thời gian dành cho việc chăm sóc nhà cửa, thay vì phải sử dụng máy hút bụi cồng kềnh, gia chủ có thể sử dụng chổi phất trần và khăn ẩm để lau đi lớp bụi bám trên rèm. Bởi lau chùi thường xuyên, các vết bẩn mới sẽ dễ dàng bị đánh bay mà không tốn quá nhiều công sức.

Dùng dung dịch tẩy rửa nhẹ

Sử dụng một số dung dịch tẩy rửa nhẹ để làm sạch rèm. Bạn có thể pha chung 1/4 tách nước cồn và 1/4 tách giấm trắng cùng với nước để làm sạch và khử mùi. Đổ dung dịch vào một chai xịt và phun đều lên bề mặt rèm. Sau đó, dùng một miếng vải mềm hoặc bàn chải nhẹ để lau hoặc chà nhẹ bề mặt rèm.

remcauvongphongngu

Khuyến cáo: Bạn không nên dùng các chất tẩy rửa có tính axit mạnh hoặc có thể bào mòn bề mặt rèm, phai màu rèm.

Dùng vòi xịt WC (nhà vệ sinh)

Nghe có vẻ khó hiểu nhưng nếu bạn có thời gian và chiều cao cửa sổ vừa phải mà bạn có thể đứng lên ghế, thang để tháo chiếc rèm xuống thì bạn hãy tháo rèm xuống, trải rèm xuống nền sàn phẳng, dùng vòi xịt wc làm ướt rèm, sau đó bạn dùng một chút xà phòng pha loảng, hoặc nước xà phòng rẩy lên khắp bề mặt rèm, chờ 20 phút rồi dùng vòi xịt nước xịt mạnh lên bề mặt vải rèm, những vết bẩn khó đi có thể dùng bản chải cọ nhẹ lên vải rèm rồi dùng vòi xịt nước xịt lại cho sạch. Sau đó bạn để rèm ráo nước và lại lắp lại cửa sổ nhé.

Xem thêm: Cách lựa chọn rèm cầu vồng cho phòng ngủ

 

 

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.